Lời khuyên cho người sử dụng xe ba gác

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0868793307

XE BA BÁNH HUY ANH
0868 793 307
Xebagachuyanh@gmail.com
Tư Vấn 24/7
0868793307
xebagachuyanh@gmail.com
Lời khuyên cho người sử dụng xe ba gác

Lời khuyên cho người sử dụng xe ba gác

 

     Bây giờ có hai dòng côn tay được tiêu dùng cho xe lôi là côn khô và côn ướt (ngâm dầu), lực ép được tạo bởi lò xo trụ xếp đặt quanh đó hoặc lò xo hình đĩa. ngoại giả, mẫu côn ướt dùng lò xo ép hình trụ xếp đặt xung quanh được tiêu dùng phổ biến( như xe ba bánh chở hàng FUSHIDA 175cc ).

 

     Sự đóng ngắt của côn được thực hành bằng tay chứ chẳng phải bằng nên số như côn số tự động cần nó cho phép kiểm soát mô-men xoắn hợp lý hơn, tạo sự thú vị và phấn khích cho người điều khiển. bên cạnh đó, với các người mới đi thường mắc cần 1 số lỗi điều khiển cơ bản làm bộ côn bị hỏng nhanh hơn.

 

     Mòn lá côn Đây là dạng hỏng cốt yếu của loại côn này. Lá côn mòn khiến nâng cao tổn thất năng lượng trên đường truyền lực từ động cơ tới bánh xe dẫn đến xe lôi ba bánh bị ì, chở nặng kém và nóng máy.

 

     Mòn lá côn là hư hỏng phổ thông của côn tay khiến cho xe bị ì, nóng máy có hai nhân tố dẫn tới mòn lá côn là thời gian và người sử dụng, trong đấy yếu tố vật dụng 2 là nguyên nhân chủ yếu.

 

     Những thao tác điều khiển gây quá chuyển vận cho côn như vê côn (chưa nhả hết côn đã nâng cao ga đột ngột), ép số (chạy số cao ở tốc độ thấp hoặc chuyên chở nặng), nhả côn đột ngột làm lá côn bị mòn vô cùng nhanh, thậm chí là cháy côn.

 

 

     2, Dính côn Việc điều chỉnh tay côn không xác thực gây ra dính côn (bóp hết tay côn nhưng côn vẫn ăn) cũng làm cho côn nhanh mòn. lúc ấy việc vào số sẽ nặng và khó khăn hơn, tăng trọng tải động và dễ khiến hỏng hộp số. ngoài ra, dính côn cũng làm cho xe khó chỉnh garanti, dễ chết máy lúc ngừng đèn đỏ mà chỉ bóp côn chứ không về số 0. Việc chỉnh độ rơ tay côn quá nhỏ cũng dễ làm cho côn đóng không hoàn toàn, gây cần hiện tượng trượt côn lúc quá vận tải, giảm tuổi thọ của lá côn.

 

     3, Côn bị hú Hiện tượng này căn nguyên từ duyên cớ bánh răng sơ cấp (bánh răng trên trục ra của trục khuỷu) và bánh răng thứ cấp của bộ côn sở hữu độ rơ do bị mòn. Tiếng hú sẽ tăng dần theo tốc độ vòng tua máy. Để khắc phục hiện tượng côn bị hú với thể xử lý bằng cách thay 1 hoặc cả hai bánh răng này hoặc với thể là đảo chiều của bánh răng sơ cấp (tuỳ xe). lưu ý, khi mới thay bánh răng sơ cấp côn vẫn bị hú do hai bánh răng chưa đồng bộ nhưng chạy một thời gian thì hiện tượng này sẽ hết.

 

     4,Nóng máy dấu hiệu tương đối dễ nhận biết khi lá côn mòn là nhiệt độ máy siêu cao. lúc bị quá vận chuyển, phần năng lượng thất thoát do bị trượt sẽ biến thành nhiệt làm cho nóng dầu bôi trơn tuột và những yếu tố.

 

 

     Trường hợp lá côn bị mòn phổ biến hoặc bị trơ phần ma sát sẽ khiến dầu bôi suôn sẻ bị “đốt cháy” nhanh chóng, độ nhớt sẽ giảm nhanh, côn càng bị trượt rộng rãi.

 

     Ngoài ra, các chi tiết như trục cam, xu-páp, xéc-măng và thành xy-lanh không được bôi trơn phải chăng sẽ vô cùng nhanh hỏng và kêu.


Lời khuyên và cảnh báo

 

     – khi xe chở hàng nặng lên dốc cầu buộc phải về số 1 và cài cầu chậm thì xe sẽ lên khỏe hơn, tránh bị mòn lá côn.

 

     – Tuyệt đối ko dùng dầu nhớt xe ga để thay thế.

 

     – Thay dầu nhớt đúng tiêu chuẩn và định kỳ (một số tiêu chuẩn dầu nhớt với thể chuyên dụng cho xe tay côn 4 thì như SAE 20W-50, API SJ, JASO MA hoặc SAE 20W-40, API SF).

 

     – Vị trí số truyền phải thích hợp sở hữu tốc độ và chuyển vận.

 

     – Không buộc phải nâng cao tốc đột ngột khi tay côn chưa nhả hết trường hợp ko thực thụ thiết yếu.

 

     – Tránh nhả côn đột ngột và mớm côn (âm côn) khi gặp tắc đường.

 

Zalo
Hotline